Doanh số ấn tượng của Toyota trong tháng 3/2024

Doanh số ấn tượng của Toyota trong tháng 3/2024. Trong một thị trường ô tô cạnh tranh như hiện nay, doanh số bán hàng là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá thành công của một hãng xe. Và trong tháng 3/2024 vừa qua, Toyota đã có một kết quả ấn tượng khi đạt doanh số 3.865 xe, dẫn đầu thị trường và vượt xa các đối thủ cạnh tranh. Đây là một kết quả đáng chú ý cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của Toyota và sức hút của các dòng xe của hãng này đối với người tiêu dùng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm lại về doanh số bán hàng của Toyota trong tháng 3/2024, cũng như các yếu tố đã góp phần tạo nên kết quả ấn tượng này.

Toyota dẫn đầu thị trường ô tô với doanh số 3.865 xe

Doanh số ấn tượng của Toyota trong tháng 3/2024

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2024, Toyota đã dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam với doanh số bán hàng lên đến 3.865 xe, tăng 310% so với tháng trước. Đây là con số đặc biệt ấn tượng khi chỉ tính riêng trong tháng 3, Toyota đã bán được gần bằng tổng số xe bán ra của tháng 1 và tháng 2.

Bên cạnh đó, Toyota cũng chiếm đến 27,6% thị phần trong tháng 3, một con số khá ấn tượng và chứng tỏ sự ưu ái của người tiêu dùng đối với các dòng xe của hãng này. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như Honda, Mitsubishi, Hyundai… đều có mức doanh số không quá cao và thị phần dao động từ 8-14%.

Vậy điều gì đã giúp Toyota đạt được thành công ngoạn mục trong tháng 3/2024? Hãy cùng xem xét các yếu tố chính dưới đây.

Sự tăng trưởng vượt bậc của Toyota trong tháng 3/2024

Như đã đề cập ở trên, doanh số của Toyota trong tháng 3/2024 tăng lên tới 310% so với tháng trước. Đây là con số ấn tượng và cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của hãng trong thời gian gần đây. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công này chính là sự bùng nổ của thị trường ô tô Việt Nam sau dịch Covid-19.

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch, thị trường ô tô Việt Nam đã có sự khởi sắc trở lại với sự mở cửa trở lại của các đại lý và cơ hội mua xe với nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mãi. Điều này đã giúp cho doanh số của Toyota tăng đáng kể trong tháng 3/2024.

Ngoài ra, sự phát triển của nền kinh tế và thu nhập của người dân cũng là yếu tố quan trọng khiến cho nhu cầu sử dụng ô tô của người tiêu dùng tăng cao. Các sản phẩm của Toyota luôn được đánh giá cao về chất lượng, độ bền và tiết kiệm nhiên liệu, đáp ứng nhu cầu của đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Mẫu xe Vios – “ông vua” của Toyota trong tháng 3/2024

Vios là một mẫu xe sedan cỡ B được nhiều người Việt yêu thích bởi giá cả phải chăng, tiết kiệm nhiên liệu và thiết kế hiện đại.

Theo thống kê, doanh số của hầu hết các mẫu xe Toyota đều ghi nhận mức tăng trưởng tốt so với tháng trước. Đáng chú ý nhất vẫn là sản phẩm Toyota Vios, với kết quả 934 xe giao khách – lọt top 6 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng vừa qua. Tiếp theo, mẫu gầm cao cỡ nhỏ Yaris Cross đạt 702 xe giao khách. Mẫu MPV ăn khách Veloz Cross cũng không kém cạnh khi bán ra 569 xe.

Bộ đôi cỡ nhỏ Toyota Raize và Toyota Wigo lần lượt đạt doanh số 392 và 288 xe bán ra. Riêng Corolla Cross đạt 80 xe bởi đang trong trạng thái xả hàng tồn và đợi phiên bản cập nhật giữa vòng đời sẽ sớm ra mắt trong tháng tới. Mẫu bán tải Hilux 2024 cũng dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam vào dịp này, với nâng cấp rất đáng chú ý về cấu hình sức mạnh động cơ.

Số liệu doanh số bán hàng của Toyota trong tháng 3/2024

Để có cái nhìn rõ hơn về doanh số bán hàng của Toyota trong tháng 3/2024, chúng ta cùng xem qua bảng thống kê dưới đây:

Kết luận

Với sự tăng trưởng vượt bậc và sự phát triển ấn tượng trong tháng 3/2024, Toyota được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu tại thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới. Ngoài ra, việc ra mắt các mẫu xe mới và đáp ứng nhu cầu của thị trường sẽ giúp cho Toyota tiếp tục tăng trưởng và duy trì vị thế của mình trong thời gian tới.

Bài viết liên quan