Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2023

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2023. Tại khu vực Đông Nam Á, thị trường ô tô đang phát triển rất mạnh mẽ. Với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và tầng lớp giàu có, nhu cầu sử dụng xe hơi đã tăng cao, đặc biệt là trong những năm gần đây. Mỗi năm, hàng triệu chiếc xe được bán ra tại khu vực này, đặc biệt là vào cuối năm và đầu năm mới. Và để biết được sự ưa chuộng của người tiêu dùng tại Đông Nam Á, chúng ta sẽ cùng điểm qua top 10 mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2023 tại khu vực này.

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2023

Đông Nam Á là một khu vực đa dạng với nhiều quốc gia và nền văn hoá khác nhau. Tuy nhiên, khi đề cập đến mẫu xe ô tô được ưa chuộng, các quốc gia trong khu vực này đều có những sự chung điểm. Đó là những mẫu xe có giá cả phải chăng, đáp ứng được nhu cầu của người dân và có độ bền cao.

Các mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á thường là những mẫu xe có kích cỡ nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với điều kiện giao thông và địa hình trong khu vực. Ngoài ra, việc sở hữu một chiếc xe hơi cũng được coi là một biểu tượng của thành công và đẳng cấp trong xã hội, do đó, sự lựa chọn của người tiêu dùng cũng chủ yếu là những mẫu xe có thương hiệu và thiết kế sang trọng.

Top 10 xe hơi bán chạy năm 2023 tại Đông Nam Á

Theo dữ liệu thống kê của Focus2move, top 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm vừa qua có doanh số được ghi nhận từ 9 thị trường bao gồm Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei, Lào, Myanmar và Campuchia. Dựa trên các dữ liệu thống kê về doanh số bán hàng và sự ưa chuộng của người tiêu dùng, chúng ta đã có bảng xếp hạng top 10 xe hơi bán chạy nhất tại Đông Nam Á trong năm 2023. Hãy cùng điểm qua từng mẫu xe trong danh sách này.

1. Toyota Hilux

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là hai mẫu xe có doanh số bán ra khiêm tốn tại thị trường Việt. Tuy nhiên, trái ngược với tình trạng trong nước, đây là hai mẫu xe có sức mua đứng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Toyota Hilux là mẫu xe bán tải được sản xuất bởi hãng xe Nhật Bản – Toyota. Với độ bền cao, khả năng chịu tải lớn và giá cả phải chăng, Hilux đã trở thành mẫu xe bán tải được ưa chuộng nhất tại Đông Nam Á trong nhiều năm qua. Dự kiến, năm 2023, Hilux sẽ tiếp tục duy trì vị trí thứ 1 trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất tại khu vực này.

2. Isuzu D-Max

Tương tự như mẫu xe Toyota Hilux, xe Isuzu D-Max có doanh số bán riêng ở Thái Lan là 127.290 xe. Tổng cộng tại Đông Nam Á là 148.020 xe.

3. Perodua Myvi

Ở phân khúc hatchback cỡ B, Perodua Myvi chỉ bán tại Malaysia vẫn ghi nhận doanh số ấn tượng là 123.084 xe, đưa mẫu xe lên vị trí thứ ba trong toàn khu vực.

4. Honda City

Honda City cũng là một mẫu sedan cỡ nhỏ được sản xuất bởi hãng xe Nhật Bản – Honda. Tuy nhiên, Honda City có thiết kế thể thao hơn và được đánh giá là một trong những mẫu xe có tính năng an toàn cao nhất trong phân khúc. Với những ưu điểm trên, Honda City đã nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại Đông Nam Á. Honda City là mẫu sedan cỡ B bán chạy nhất khu vực với 104.008 xe, dẫn đầu tại Thái Lan.

5. Honda HRV

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Honda HR-V cũng nằm trong danh sách này với hơn 98.000 xe bán ra, trong đó có 26.778 xe ở Indonesia và 22.443 xe ở Thái Lan, chiếm 50% doanh số HR-V khu vực.

6. Mitsubishi Xpander

Trong phân khúc MPV, Mitsubishi Xpander chiếm lĩnh thị trường với 39.583 xe bán ra tại Indonesia và 19.740 xe tại Việt Nam, là mẫu xe được ưa chuộng nhất trong phân khúc này.

7. Toyota Vios

Toyota Vios là mẫu sedan B được sản xuất bởi hãng xe Nhật Bản – Toyota. Vios đã luôn trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất tại Đông Nam Á trong nhiều năm qua. Với thiết kế đơn giản, độ bền cao và giá cả phải chăng, Vios đã tạo được sự ấn tượng lớn với người tiêu dùng tại khu vực này. Toyota Vios với doanh số 87.953 xe

8. Toyota Avanza

Toyota Avanza xếp hạng thứ 8 với doanh số 84.903 xe. Toyota Avanza là MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất tại Indonesia với hơn 62.200 xe được bán.

9. Ford Ranger

Một mẫu xe bán tải khác là Ford Ranger cũng nằm trong top 10, nổi bật là tại Việt Nam với 16.085 xe được tiêu thụ, chiếm 21% tổng doanh số khu vực. Tuy nhiên, ở Thái Lan, mẫu này chỉ đứng thứ 5 với 28.848 xe được bán.

10. Perodua Bezza

Một mẫu sedan phổ thông cỡ B, đây là mẫu xe nội địa của thị trường Malaysia, cũng góp mặt trong top 10 với doanh số hơn 73.800 xe

Thị trường ô tô Đông Nam Á: 10 mẫu xe đứng đầu

Như đã đề cập ở trên, các mẫu xe bán chạy nhất tại Đông Nam Á có tính chung đó là giá cả phải chăng, thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, các mẫu xe này không chỉ được ưa chuộng tại một quốc gia duy nhất mà còn được yêu thích trong nhiều nước khác nhau trong khu vực Đông Nam Á. Dưới đây là bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tại các quốc gia Đông Nam Á:

TOP 10 XE BÁN CHẠY NHẤT ĐÔNG NAM Á 2023
Xếp hạng Mẫu xe Doanh số (xe)
1 Toyota Hilux 195.777
2 Isuzu D-Max 148.020
3 Perodua Myvi 123.084
4 Honda City 104.008
5 Honda HR-V 98.696
6 Mitsubishi Xpander 93.927
7 Toyota Vios 87.593
8 Toyota Avanza 84.903
9 Ford Ranger 75.252
10 Perodua Bezza 73.806

Như vậy, có thể thấy rằng các mẫu xe bán chạy nhất tại Đông Nam Á đều được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trong khu vực này.

Kết luận

Trên đây là danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Đông Nam Á trong năm 2023. Từ các mẫu sedan, SUV cho đến xe con, thị trường ô tô tại khu vực Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Việc các hãng xe liên tục cập nhật và nâng cấp các mẫu xe của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của họ trên thị trường này. Mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường ô tô Đông Nam Á và những mẫu xe hot nhất tại khu vực này.

Bài viết liên quan